นิทานเรื่องการผจญภัยของโจรสลัด

นิทรรศการต้อนรับผู้ชมสู่โลกของ "ผจญภัยกับโจรสลัดทะเลสาบ" ที่มองไม่เห็นโลกนี้มาก่อน พบกับความมืดมนและสมบูรณ์แบบของโจรสลัดที่รอคอยเพียงคุณเท่านั้น!

ในทะเลสาบ มีเด็กหนุ่มชื่อวีท่านชื่อยอดดอกไม้ที่ถูกลูกโจรสลัดที่ชื่อว่ากัปตันดรากอนจับไปในยุทธการที่เขาไม่รู้เรื่อง วีต้องเจอกับความผจญภัยที่สุดอันตรายในชีวิตของเขา

เมื่อวีถูกพาไปยังเรือของกัปตันดรากอน เขาเห็นภาพที่น่าสยดสยอง โจรสลัดที่แข็งแกร่งกำลังเตรียมตั้งกระท่อมที่จะล่องเรือของพวกเขาไปยังทะเลสาบ วีรู้สึกกลัวแต่เขาก็ไม่สละหวัง และหากอย่างเดียวที่เขาทำได้คือพยายามที่จะหาทางที่จะหลุดพ้นออกจากกระท่อมของโจรสลัด

ในขณะที่วีกำลังคิดวิธีที่จะหนีออกจากกระท่อม มีเด็กสาวชื่อเอ๋อาสุรินทร์ ออกมาช่วยเขา และเสนอให้วีทำสัญญากับกัปตันดรากอนว่าถ้าวีชนะการท้าทายที่กำลังจะเกิดขึ้น กัปตันจะปล่อยวีไปโดยไม่มีอันตราย วีต้องทำเพื่อชีวิตของเขาและอีกหลายคนที่ถูกล่ามโจรสลัด

และในท้ายที่สุด วีชนะการท้าทายนั้นด้วยความฉลาดและความกล้าหาญของเขา กัปตันดรากอนปฏิเสธการเป็นอยู่คำสัญญาและพยายามทำร้ายวี แต่เอ๋อาสุรินทร์ก้าวออกมาและคว้าบาปวีไว้ กัปตันดรากอนต้องปฏิเสธทำร้ายเด็กสาวน้อยและปล่อยเด็กหนุ่มออกไป

และทราบมั้ยว่าความน่ากลัวของโจรสลัดทะเลสาบนี้จริงๆแล้วเป็นเรื่องขำขันน้อยๆ และเด็กวีก็ได้เรียนรู้ว่าความกล้าหาญและความมั่นคงของเขาอยู่ในใจของเขาอยู่แล้ว และวีได้รับการชมให้มากจากทุกคนในป่าทะเลสาบ จนกระทั่งกัปตันดรากอนก็ต้องยอมรับว่าเด็กหนุ่มวีนั้นมีความฉลาดและมีความกล้าหาญใจที่เยี่ยมยอด

จบลงสิ้นนิทานและวีสามารถกลับไปยังบ้านของเขาโดยปลอดภัย และเอ๋อาสุรินทร์ก็ได้อักษริษยาจากประชาชนในป่าทะเลสาบ และทุกคนได้เรียนรู้ว่าความกล้าหาญและความมั่นคงที่อยู่ในใจของเรา และจะช่วยกันอย่างมือใหม่และใจใหม่ในทุก ๆ สถานการณ์ที่เราพบเจอในชีวิตทุกวัน